วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กำลังใจดีๆๆให้สู้ต่อไป

ถ้าเราท้อคิดถึง "เป็ง ชุ่ยหลิน"

เรื่อง ราวของ เป็ง ชุ่ยหลิน


ตลอดชีวิตคนเรา มักจะพร่ำบ่น "อะไรนี่?" หรือ "ทำไมเราไม่ได้?" 

ครึ่ง ชีวิตเรา มักพบความไม่พอใจ ถึงแม้ว่าเราจะมีร่างกายที่สมบูรณ์ และอิสสระ ในการเลือก  คนอ้วน "ฉันอยากผอม" คนผอม "ฉันอยาอ้วนกว่า นี้"
คนจนอยากรวย  และ คนรวยก็ยังไม่เคยพอใจในสิ่งตนมีอยู่




เป็ง ชุ่ยหลิน สูงแค่ 78 ซม. เขาเกิดที่จังหวัดหูหนาน ประเทศจีน
ปี 1995 ที่ เซินเจิ้น  รถบรรทุกได้หั่น ร่างของเขาไปครึ่งหนึ่ง
ร่างกายส่วนล่าง และท่อนขาทั้งสองเกินกว่าจะซ่อมแซมได้





ศัลยแพทย์เย็บลำ ตัวที่เหลือของเขาเข้าด้วยกัน
เป็ง ชุ่ยหลิน อายุ 37 ใช้เวลาเกือบสอง ปี นอนในโรงพยาบาลที่เซินเจิ้น ประเทศจีน
ผ่านการผ่าตัด ใหญ่หลายรอบ เพื่อทำการจัดอวัยวะที่สำคัญ และระบบภายใน ของร่างกาย
เป็ง พยายามออกกำลัง กายแขนทั้งสอง เพื่อสร้างพลัง ล้างหน้าแปรง ฟัน


เขาผ่านพ้นความ ท้าทายทุกอย่าง
ตอนนี้ เป็ง ได้สร้างความ ตลึงแก่บรรดาแพทย์โดยเขาเรียนรู้ที่จะลุกขึ้นเดินหลังจาก 10 ปี




 "เขาได้รับการ ดูแลที่ดี แต่เคล็ดลับของเขาคือความสุขความหวัง ไม่มีอะไรที่ทำ ให้เขาสิ้นหวังได้"

คุณมีร่างกายที่ สมบูรณ์  มีขาทั้งสองข้าง 
ตอนนี้คุณได้พบ กับชายไร้ขาทั้งสอง 
ชีวิตของเขาคือความทุกข์ทรมาน  แต่ความมุ่งมั่น แห่งจิตวิญญาณมนุษย์ทำให้เขาก้าวข้ามทุกสิ่ง

คราวหน้า หากคุณจะบ่นไม่ ว่าเรื่องใหญ่โตหรือเล็กน้อย   โปรดหยุดก่อน นึกถึง เป็ง  แทน 
จาก   http://image.ohozaa.com

สนใจขอข้อมูลฟรี  tiens-success.com





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น