วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทำไมคนส่วนใหญ่จึงล้มเหลว?

MLM ธุรกิจที่คนทั่วโลกกำลังไขว่คว้าสู่ความสำเร็จ

ต้องถือว่าปัจจุบันนี้ธุรกิจขายตรง หรือที่เราเรียกกันว่าธุรกิจ MLM กำลังเป็นทางออกที่ดีสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ
หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงวิกฤตเศรษฐกิจทั่วโลก (และอาจจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไรก็ไม่รู้) ซึ่งทำให้คนมากมายตกงาน (ไม่ใช่แค่ประเทศไทย)
ผู้คนมากมายทั่วโลกที่ดำเนินธุรกิจ MLM บางคนมีรายได้ที่ไม่อาจกำหนดได้ แล้วมีชีวิตที่สุขสบายหรือที่เรียกกันจนชินหูก็คือการมีอิสรภาพทางการเงิน นั้นเอง

กลับกันบางคนไม่อาจจะยืนอยู่บนธุรกิจ MLM ได้ ซึ่งก็มีหลากสาเหตุ แต่สาเหตุหลักแน่นอนว่าคือ "ตัวบุคคล" ซะเป็นส่วนใหญ่ อาจจะมีสาเหตุย่อยๆอีกมากมาย
เช่น ท้อบ้าง, ไม่รู้จะหาคนยังไง, อัพไลน์ไม่ดีบ้าง คนเหล่านี้จะเห็นว่า ไม่เกิน 1-2 เดือนก็จะเดินหนีออกจากธุรกิจ MLM (คอนเฟิร์ม)
จากนั้นก็ Mouse to Mouse เอ้ยย… พูดกันปากต่อปากว่า เป็นไปไม่ได้หรอก ธุรกิจ MLM มันหลอกลวง สมัครไปก็สิ้นเปลืองเงินปล่าวๆ
ซึ่งคำเหล่านี้ มักจะได้ยินกันมาก (ถ้าเอ่ยถึง MLM) ในสังคมไทย ส่วนคนที่สำเร็จจากธุรกิจ MLM มักจะถูกขัดเกลาจากการดำเนินธุรกิจ
เช่นการพัฒนาศักยภาพมนุษย์บ้าง หลักการพูด หลักการตลาดบ้าง และที่เคยได้ยินกันหลังจากไปประชุมบ่อยๆ ก็คือการปลุกยักษ์ในตัว
(การเพิ่มหรือกระตุ้นความสามารถที่มีอยู่ในตัวเราออกมา) ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบวิชาการ และอื่นๆอีกมากมาย

ทำให้คนเหล่านั้นมีการพัฒนาความรู้ความสามา ถของตนเองอยู่สม่ำเสมอ และความไม่ย่อท้อของคนเหล่านั้น จึงทำให้ประสบความสำเร็จได้นั้นเอง ลองมองย้อนกลับไป
คนที่ประสบความสำเร็จ แต่ก่อนก็เคยเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่เคยถูกชักชวนไปร่วมประชุมธุรกิจ MLM ในห้องประชุม หรืองานสัมนาตัวธุรกิจ
ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างจากคนทั่วๆไป แต่อะไรละที่มันทำให้คนๆนั้น ประสบความสำเร็จได้ ? สิ่งที่คนเหล่านั้นมีก็คือ

- "ความเชื่อมั่น" หมายถึงเชื่อมั่นในตัวบริษัท เชื่อมั่นสินค้าของบริษัท เชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์หรือสินค้า ว่าสินค้ามันใช้แล้วดี เป็นที่ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เชื่อใจหัวหน้าทีม เชื่อใจผู้ร่วมงาน อย่างที่เคยร่ำเรียนกันมาเรื่อง "การพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน" ระดับ ป.ตรี การมองเห็นคุณค่าของตัวบุคลและสร้างความเชื่อมั่นในความสามารถของผู้ร่วมงาน จะทำให้การทำงานเป็นองค์การหรือทีม สามารถพัฒนาขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ "ความเชื่อมั่นในตัวเอง"  ถ้าไม่เชื่อมั่นว่าเราทำได้ ทุกๆอย่างที่เราทำก็ไม่อาจจะประสบความสำเร็จได้ ถ้า Nasa ไม่เชื่อว่าสามารถสร้างยานอวกาศออกไปสำรวจนอกโลกได้ ปัจจุบัน Nasa คงทำไม่ได้แน่นอน 2 พี่น้องตระกูลไรต์ ผู้ติดปีกให้มนุษย์ชาติ ถ้าเขาไม่เชื่อว่าสามารถบินได้ ปัจจุบันก็คงไม่มีเครื่องบิน "ความเชื่อ" เป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์มีวิวัฒนาการหรือเกิดสิ่งใหม่ๆ เพราะเชื่อว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้จริงนั้นเอง

                 
                  ความ ใฝ่รู้ เป็น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนที่อยากจะประสบความสำเร็จ "พรสวรรค์ ไม่สำคัญเท่าพรแสวง" ไม่ว่าธุรกิจอะไรก็ตาม ก็ต้องใช้ความใฝ่รู้ทั้งนั้น ถ้าหากไม่มีก็หมายถึงเราไม่มีความรู้เพิ่มขึ้นเลยนั้นเอง ซึ่งก็จะทำให้ชีวิตเราวนเวียนอยู่ที่เดิม หากมีความใฝ่รู้ ความรู้ใหม่ๆ และสิ่งใหม่ๆ จะเข้ามาในชีวิตเราแน่นอน
                  ความ ขยัน อดทน และมุ่งมั่น นี้ก็เป็นปัจจัยหลักสำคัญเลยทีเดียว ที่ทำให้เกิดความแตกต่างระหว่าง คนประสบความสำเร็จ และคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ ได้อย่างชัดเจนที่สุด ในระยะเวลา 2 เดือน คนขยัน มุ่งมั่นตั้งใจ มีความเชื่อ มีความใฝ่รู้กำลังจะประสบความสำเร็จ ส่วนคนที่ไม่มีความอดทน ความขยัน และความมุ่งมั่น ใน 1 เดือน หรือเกือบๆ 2 เดือน ก็เดินหนีจากธุรกิจ MLM ไปแล้วนั้นเอง คนเหล่านั้นก็จะหาสิ่งใหม่ๆ มาทำเรื่อยๆ นั้นเอง และก็จะไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจอะไรได้เลย เรียกว่าไม่มีเป้าหมายในชีวิตเอาซะเลยคำที่เคยได้ยินกันบ่อยๆก็คือ "ไม่มีความล้มเหลวในชีวิตมนุษย์ เพียงแต่มนุษย์ล้มเลิกก่อนเท่านั้นเอง" 


         Tiens-success.com
                 สนใจขอรับฟังรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยกรอกข้อมูลเพื่อติดต่อกลับ >>> โดยคลิ๊กที่นี่ <<<
                หรือ Email มาที่ jai_leklek@hotmail.com หรือโทร 0890863353

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น